Kiến Thức Tập Gym

Những điều cần biết khi tập gym

Những điều cần biết khi tập gym chắc chắn bạn cần nắm rõ nhất là với người mới bắt đầu bởi nếu bạn tập gym không đúng cách sẽ khiến bạn mất năng lượng, gặp vấn đề về cơ, gặp tình trạng đau, nhức cơ thể và phản tác dụng trong khi tập bộ môn này

Những lưu ý về trang phục, thời gian tập, chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập luyện là những điều mà bạn cần phải biết quyết định đi tập gym. Bài viết này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt trong quá trình tập bằng cách chia sẻ cho bạn một số lưu ý cũng như những điều cần biết đi tập gym.

Những điều cần biết khi tập gym – lựa chọn trang phục

Vấn đề lựa chọn trang phục rất quan trọng đối với những người tập gym, là một trong những điều cần biết khi tập gym  đúng cách. Để phù hợp với môn thể thao này, bạn cần lựa chọn trang quần, áo bằng vải thun như áo ba lỗ, , quần đùi, khăn lau mồ hôi, … để giúp việc tập luyện được thoải mái. Không nên mặc quần jeans, quần ngố hay quần kaki chặt tới phòng tập.

nhung-dieu-can-biet-khi-tap-gym-2
Những cần biết khi tập gym

Những điều cần biết khi tập gym – Chế độ ăn uống trước khi tập

Để tập gym đạt hiệu quả bạn nhất định phải chú ý đến chế độ ăn uống trước khi tập. bạn không được để bụng quá đói hoặc quá no bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt với hệ tiêu hóa khi bạn no và khi đói thì cơ thể bạn sẽ mệt mỏi, uể oải và rất có thể ngất trong quá trình tập luyện quá mệt. Đồ uống có cồn như rượ, bia bạn cũng nên tránh trước khi tập luyện bởi nó sẽ làm nhịp tim đập nhanh, không ổn định rất nguy hiểm. Để quá trình tập gym đạt hiệu quả bạn nên ăn nhẹ trước khi tập 1-2 tiếng và uống nhiều nước để ra được  mồ hôi.

Những cần biết khi tập gym
Chế độ ăn uống

Những điều cần biết khi tập gym – Khởi động.

Điểm lưu ý trong cách tập gym đúng cách đó là khởi động cơ thể bằng các động tác nhẹ nhàng giúp làm nóng cơ thể và hạn chế được các vấn đề xấu xảy ra khi tập luyện nặng như chuột rút. Sau khi tập gym xong bạn cũng nên thư dãn lại cơ thể bằng các động tác thả lỏng giúp các cơ trở về trạng thái ban đầu, tránh bị tình trạng cơ thể mệt mỏi, đau ê ẩm.

Những điều cần biết khi tập gym - khởi động
Khởi động

Những điều cần biết khi tập gym – Cách tập gym

Những điều cần biết khi tập gym quan trọng nhất đó là bạn nên có kế hoạch tập luyện phù hợp, đúng cách. Bạn nên bắt đầu tập các bài tập từ cơ bản đến nâng cao và tập các bài tập nên theo thứ tự nhất định theo hướng dẫn của hướng dẫn viên tại phòng tập. Khi bắt đầu tập luyện, bạn nên luyện tập chăm chỉ mỗi ngày để đánh thức, kích thích các cơ tiềm ẩn trong cơ thể với thời gian tập là 30 phút mỗi ngày và 6 ngày mỗi tuần. Thời gian tập sẽ tăng lên 90 phút/ ngày sau khi bạn đã tập được từ 6 tháng trở lên. Khi bạn tập được trên 1 năm thì thời gian tập là 90 phút mỗi ngày và 4 ngày mỗi tuần. Nếu trong quá trình tập mà bạn phải bỏ thì bạn nên tập luyện các bài tập cơ bản ở nhà như chống đẩy, gập bụng, … để tránh tình trạng tích mỡ và duy trì cơ bắp.

Trên đây là những điều cần biết khi tập gym. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được kết quả tốt nhất trong quá trình luyện tập.

 

Bình luận về bài viết này