Kiến Thức Tập Gym

Dinh dưỡng cho người tập gym đạt hiệu quả nhất

Dinh dưỡng cho người tập gym là một phần rất quan trọng, quyết định việc tập gym có đạt được kết quả tốt như mong đợi hay không

Dinh dưỡng co người tập gym luôn là đề tài được bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn thể hình

Tuy nhiên những kiến thức dinh dưỡng với người mới tập thì rất hạn chế. Tập luyện là việc quan trọng nhưng vấn đề dnh dưỡng cũng giữ vai trò quan trọng không kém.

Dinh dưỡng cho người tập gym
Dinh dướng cho người tập

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những vấn đề cơ bản nhất trong dinh dưỡng thể hình để có thể từng bước giúp bạn thay đổi được thói quen sinh hoạt ăn uống giúp việc luyện tập cũng như có cơ thể khỏe mạnh hơn.

Hãy cùng xem thông tin về

dinh dưỡng cho người tập gym

dưới đây nhé.

Dinh dưỡng cho người tập gym – Carbonhydrate – Protein – Fat

Carbonhydrate là chất mà chúng ta thường được nghe những người hướng dẫn viên thể hình gọi tắt là carb, đây là chất chúng ta thường ăn như: cơm, bánh mỳ, gạo, bún, phở, đường các loại, … Carbonhydrate là 1 chất rất quan trọng đối với cơ thể tuy nhiên nếu chúng ta không kiểm soát tốt sẽ dễ gây ra béo phì. Bạn nên lưu ý hạn chế hoặc tốt nhất là không ăn đồ ngọt và những đồ uống có chứa nhiều đường.

Protein là chất xây dựng phát triển cơ bắp, thường có trong các món ăn như thịt, cá, sữa và trứng. Các bạn tập thể hình nên ăn nhiều chất này để đáp ứng nhu cầu cơ thể. Lưu ý là nên ăn thịt nạc (chứa ít mỡ) để bảo đảm sức khỏe.

Fat hay chất béo là chất bạn cần lưu ý trong khẩu phần ăn hằng ngày. Các bạn không nên ăn các loại chất béo bão hòa hay (mỡ động vật), trừ mỡ cá biển. Chỉ 1 lượng nhỏ chất béo thôi cũng sẽ đem về cho chúng ta 1 lượng calo rất lớn ảnh hưởng đến việc lên xuống của cân nặng.

dinh-duong-cho-nguoi-tap-gym-2
Dìn dướng hợp lý

Thay Đổi Thói Quen Ăn Uống

Hãy ăn 6 bữa 1 ngày thay vì 3 bữa 1 ngày như thường lệ sẽ giúp các bạn đạt được hiệu quả trong quá trình tập gym và giúp cơ thể bạn trơ nên khỏe mạnh hơn. Các bạn hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày ra làm 6 bữa và mỗi bữa ăn các bạn ăn cách nhau từ 3 đến 4 giờ đồng hồ và ăn không quá no chắc chắn sau khi áp dụng phương pháp này bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s